อย่าก๊อบปี้ข้อมูลของเราเลย เราก็พยายามทำทั้งนั้น ขอบคุณครับ

เที่ยวล่องท่อง ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ครึ่งวัน ปี 2018

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

สวัสดีครับ วันนี้จะมาแนะนำเส้นทางในการไปเที่ยว ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ในแบบฉบับที่ผมชอบ เพราะวันนี้ได้ทั้งไหว้พระและได้ปั่นจักรยานชมคลองและริมน้ำเจ้าพระยาฝั่งพระประแดง รวมถึงชิมชิวที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งกันครับ ก่อนอื่นเลยผมได้ขับรถไปจอดรถที่วัดบางนานอก และไปไหว้พระทำสังฆทาน รวมถึงให้อาหารปลาริมน้ำเจ้าพระยา และมีการไถ่ชีวิตโคกระบืออีกด้วย โดยวัดบางนานอกนั้นเป็นวัดสังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ตั้งอยู่ริมถนนสรรพาวุธ ไม่ปรากฎปีที่สร้างโดยประมาณกันว่าน่าจะสร้างขึ้นเมื่อประมาณราว พ.ศ.2400 มีปูชนียวัตถุและโบราณสถานที่เป็นจุดสนใจแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปคือ พระประธานอุโบสถหลังเก่าที่มีอายุมากกว่าร้อยปี หลวงพ่อองค์ดำพระพุทธรูปอายุเก่าแก่กว่า 130 ปี พระพุทธรูปยืนทรงเครื่องปางรัตนโกสินทร์ยุคต้น หงษ์สัมฤทธิ์ ธรรมมาน์บุษบก ซึ่งมีความสวยงามทั้งศาสนสถานเลยก็ว่าได้

เมื่อเราได้ทำบุญเสร็จเราก็เดินทางข้ามเรือข้ามฝาก ไปยังฝั่งพระประแดงตรงวัดบางน้ำผึ้งนอก เสียค่าโดยสาร 4 บาทต่อคน มีคนข้ามฝากอยู่ตลอดเวลาและยังสามารถนำรถจักรยานยนต์ข้ามเรือได้ด้วย เมื่อเราข้ามฟากเสร็จเราก็ได้ไปเช่าจักรยานเพื่อปั่นไปยัง ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ซึ่งร้านเช่าจักรยานมีบริการอยู่สองข้างทาง ราคาก็ 50 บาทต่อคัน ปั่นได้ถึงเวลาหกโมงเย็น และยังมีน้ำผ้าเย็นบริการเมื่อปั่นเสร็จ แถมยังมีแผนที่บอกในการปั่นไปยังสถานที่ต่างๆ

ตอนนี้เราออกเดินทางไปยังเส้นทางชมธรรมชาติ ลัดเลาะริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาไป สองข้างทางจะเป็นทางเล็กๆ รถยนต์ไม่สามารถเข้ามาได้ เวลาสวนกันทีก็จะลำบากหน่อย อาจจะต้องหยุดจักรยานแล้วค่อยสวนทางกัน ระหว่างทางที่ปั่นนั้นก้มีร้านอาหาร น้ำดื่ม หลากหลายสไตล์ให้บริการ ซึ่งผมเองก็แวะไปชิมกาแฟที่ บางกอก ทรี เฮาส์ ซึ่งผมเองเคยมาอยู่แล้ว แต่ยังมีร้านอื่นอีกนะหลายร้านอยู่เรียงรายตามเส้นทางไปยัง ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

เมื่อออกจาก บางกอก ทรี เฮาส์ ก็มุ่งหน้าไปยัง ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ซึ่งจะมีป้ายบอกเป็นระยะ และแล้วเราก็มาถึงยัง ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ที่ซึ่งมีอาหารมากมาย รวมถึงสินค้าแปลกตา ที่บางทีเราจะไม่ค่อยใด้เห็นในเมืองเท่าไหร่ และในวันนี้ก็เช่นกันเราได้ไปเจอร้าน ที่เขาทำอาหารหรือขนมไม่แน่ใจ โดยใช้แผ่นแป้งญวน ปิ้งบนเตาถ่านและใส่เครื่องและซีส ราดด้วยซอสพริกและมายองเนส ซึ่งมีหลายใส้ให้ลองเลือกทาน ในราคา 39 บาท ซึ่งผมเองก็ได้ลองชิม มันก็กรอบๆนะ แต่รสชาติไม่แปลกเท่าไหร่

เราเดินชมตลาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน รวมถึงลองขนมอร่อยมากมาย เช่น เมื่ยงคำ ขนมตุ๊บตั๊บสด ฯลฯ และแล้วก็ถึงเวลาที่ต้องกลับกันแล้ว เราได้เดินทางกลับโดยใช้ทางถนนหลักไปยังวัดบางน้ำผึ้งนอก ใช้เวลา 5-10 นาทีได้ในการปั่น ได้คืนจักรยาน และข้ามเรือกลับมายังฝั่งบางนา โดยในวันนี้ถือว่าสนุกครับ การเดินทางไม่ไกลจากบ้าน และได้อรรถรสเกือบครบเครื่อง ใช่เวลาครึ่งวันบ่ายก็จบทริปกันละ เห้นไหมละครับว่า บางทีเราไม่ต้องไปเที่ยวไกลหรอกเรารอบตัวเราก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เพียงคุณลองเปิดมุมมองใหม่ แล้วคุณจะมีความสุขในการท่องเที่ยวครับ สำหรับวันนี้ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ครับ ไปเที่ยวได้

Comments are closed.

กดติดตามช่อง YOUTUBE เพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

100% secure your website.