อย่าก๊อบปี้ข้อมูลของเราเลย เราก็พยายามทำทั้งนั้น ขอบคุณครับ

พักร้อนไม่ร้อนนัก พับเก็บความรักแล้วไปพักเจแปน วันที่ 2 #GalaYuzawa #Karuizawa

Gala Yuzawa

อรุณเบิกฟ้า ตื่นมาที่ต่างเมือง กับวันที่สองในเจแปน เวลาตีห้าตรง กับอากาศเลขตัวเดียว มันช่างแสนวิเศษอะไรเช่นนี้ และวันนี้เราจะเดินทางไปยัง Gala Yuzawa ซึ่งเป็นสถานที่เล่นสกี และเล่นหิมะ ขึ้นชื่อที่หนึ่งของญี่ปุ่น และช่วงบ่ายเราก็จะไปเมือง Karuizawa เมืองเก่าที่แสนจะงดงาม แถมมี outlet shopping อีกด้วย โดยผู้นำทัวร์ (ยุ) เราได้ booking การเดินทางทั้งหมดไว้แล้ว ว่าจะต้องขึ้นรถไฟกี่โมง ต้องศึกษาเส้นทางให้ดีก่อนจองนะครับ แต่ไม่เป็นปัญหาครับ ถ้าไปไม่ทันก็รอขบวนถัดไป อาจจะทำให้คุณพลาดตามกำหนดการเดิม

วันนี้เราต้องนั่งจากสถานี Ikebukuro ไปยังสถานี OMIYA แล้วเปลี่ยนขบวนนั่งรถไฟ ชินคันเซ็น ไปยัง Gala Yuzawa สุดสายถึงเลย ซึ่งขาไปเรียบร้อยดีครับ เพราะไม่ได้จองที่นั่งไว้ มันเต็มตอนจอง โดยส่วนใหญ่ตู้โบกี้หรือเรียกว่า car จะอยู่ที่ 1-4 มันจะเขียนข้างตู้ว่า non reserved เราไม่ได้จองไว้ก่อนก็ขึ้นได้เลย ชินคันเซ็นเป็นรถไฟเร็วมากจริงๆ ถ้าบ้านเราเร็วได้ครึ่งผมก็อาจจะใช้บริการอย่างแน่นอน เราใช้เวลาเดินทางเกือบ 2 ชม. กว่าจะถึง

ตอนก่อนออกจากที่พัก ผู้จัดการ (อุ้ม) แนะให้ใส่เสื้อผ้าสีจัดจ้านและแว่นตากันแดด เพราะหิมะมันขาวและสะท้องแสงได้ดี ดังนั้นใครมาเล่นหิมะ ควรเตรียมมาอย่างยิ่ง ระหว่างการเดินทางก้หาซื้อข้าวเช้าทานในรถไฟเลย ไม่ก็ซื้อบนรถไฟชินคันเซ็นก็ได้ เมื่อเรามาถึงยัง Gala Yuzawa สิ่งแรกที่ต้องทำคือซื้อบัตรนั่งกระเช้าและอุปกรณ์เล่นหิมะ โดยถ้าใครถือบัตร JR East Pass จะได้รับส่วนลดในการใช้บริการ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

สรุปเราก็เล่นสเลดหิมะ ไม่ได้เล่นสกีนะ เล่นไม่เป็น และกลัวเสียเวลาเรียนอีก โดยเราต้องนั่งกระเช้าขึ้นไป บรรยากาศแรกนะคนเยอะมาก คนญี่ปุ่นมาเที่ยวกันเยอะ ไม่เหมือนมากับทัวร์เลย บอกเลยมาเองคนละฟิลลิ่งเลย ถ้าพร้อมก็อย่าไปกลัวการมาเที่ยวเอง แค่เตรียมตัวและใจให้พร้อม เมื่อถ่ายรูปและเล่นสเลดหิมะเสร็จ เราก็ลงกระเช้ามาข้างล่างเพื่อหาข้าวทาน โดยเดินเข้าไปยัง Echiko Yuzawa ใกล้ๆ ลานสกีนั่นแหละเดินเอา และมาทานอาหารที่ร้าน Yasuyoshi ที่วางแผนไว้แบบหาเจอด้วย คิดว่าถ้าหาไม่เจอก็ว่าจะทานร้านไหนก็ได้ สรุปช่วงเช้าตรงตามแผน และเตรียมตัวไปยัง Karuizawa ในช่วงบ่าย โดยไปขึ้นรถไฟที่สถานี Echiko Yuzawa นั่งชินคันเซ็น ไปยังสถานี TAKASAKI และต่อชินคันเซ็นอีกสายไปยัง Karuizawa

แต่ว่าตอนที่ต่อรถไฟชินคันเซ็นนั้น เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นจนทำให้ตกรถไฟครับ มัวแต่ดูรถไฟออกไปตาปริบๆ เพราะเราจองไว้มันจะต้องขึ้นตามตู้โบกี้ในใบมันเขียน car ซึ่งโดยปกติ car 1-4 จะไม่สำรองที่นั่งเหมือนตอนเช้าที่มา แต่ตอนนี้เราจองที่นั่งไว้ไงครับ ไปทันนะแต่ไม่ขึ้นชีวิตเปลี่ยนทันที ต้องรออีก 1 ชม. กว่าอีกคันจะมา กำหนดการทุกอย่างต้องเปลี่ยนหมด ดังนั้นจำไว้เลยถ้าจองรถไฟมาตามเวลาให้ขึ้นก่อนแล้วค่อยเดินหาตู้ที่นั่งของเรา

สุดท้ายก็รออีกขบวนและมาถึงยังเมืองเก่า Karuizawa จนได้ ซึ่งเป็นเมืองที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งเลยแหละ เราก็เลยเดินเที่ยวเล่นเมืองเก่า Kyu Karuizawa Ginza Dori และแวะหาอะไรกินตามทางไปเรื่อย และก่อนกลับเราก็ได้แวะ Karuizawa Prince Shopping เป็นเเหล่งช้อปปิ้งเเห่งใหม่ของเมืองคารุอิซาว่า จำหน่ายสินค้าเเบรนด์เนม เเละสินค้าสุดฮิต โดยไปตายที่ Adidas ได้ของกันมาเต็ม ผมได้รองเท้า NMD r1 สีเหลืองมาในราคา 1900 บาท ถูกใช่ไหมละ ไม่ถูกเราไม่ซื้อนี่คือนิยามเรา

แล้ว 18.45 เราก็เดินทางโดยรถไฟออกจาก Karuizawa สู่ Tokyo ลงสถานี Ueno แบบของพะรุงพะรัง เหมือนเดิมละครับมาถึง Ueno ก็หาของทานในตลาดอะเมโยโกะก่อนกลับ วันนี้ทานร้านปลาย่างและมันปู มีเยอะนะร้านแบบนี้ คนญี่ปุ่นเขานิยมทานเหมือนร้านนั่งชิวบ้านเรา วันนี้แบบเหนื่อยพอสมควร เดินเยอะมากสองหมื่นก้าวได้มั้ง แต่สนุกดีละครับ พรุ่งนี้เราจะไปชมเมืองเก่าและแช่เท้าที่ Kusatsu Onsen ติดตามกันต่อนะครับ วันนี้ขอเบาและเมาก่อน บาย

Comments are closed.

กดติดตามช่อง YOUTUBE เพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

100% secure your website.