อย่าก๊อบปี้ข้อมูลของเราเลย เราก็พยายามทำทั้งนั้น ขอบคุณครับ

กางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว กับสามวันสองคืน หนาวชนิดที่ว่าอย่าหาทำ

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว

น้ำหนาว อำเภอหนึ่งในเพชรบูรณ์ ที่เคยไปเที่ยวมานานมาก มีสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออย่าง อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว สะพานไม้ห้วยตอง แต่ด้วยสถานที่ไม่ได้มีภาพท่องเที่ยวที่โดดเด่นเท่ากับเขาค้อ และภูทับเบิก แถมระยะทางค่อนข้างไกลกว่า ทำให้ น้ำหนาว อาจไม่ได้เป็นจุดหมายหลักของการมาเที่ยวเพชรบูรณ์มากนัก ผมจึงคิดว่าช่วงโควิทแบบนี้ควรไปที่ที่คนน้อยดีกว่า ซึ่งผมเองก้ได้เลือก อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เป็นจุดตั้งแคมป์ ผมเดินทางออกจากกรุงเทพตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพราะระยะทางจากกรุงเทพไปยังอำเภอน้ำหนาวจะใช้เวลามากกว่าไปเขาค้อ ใช้เวลาประมาณ 6 ชม.

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาวตั้งอยู่บริเวณเทือกเขาเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นเขตกั้นระหว่างภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ สภาพพื้นที่ทั่วไปเป็นเทือกเขาสูงทอดยาวผ่านจังหวัดชัยภูมิและจังหวัดเพชรบูรณ์ มีลักษณะเป็นเนินยอดป้านที่เกิดจากการยกตัวของเปลือกโลกบริเวณนี้ในอดีต มีความสูงอยู่ระหว่าง 650-1,200 เมตรจากระดับน้ำทะเล คงจะไม่มีใครไม่เคยได้ยินชื่อของ อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ที่เที่ยวดัง ของ จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดว่าเป็นหนึ่งในลิสที่เที่ยวประจำไม่ว่าใครที่ไปเยือนจังหวัดนี้ ต่างก็ต้องไปเที่ยวกันทั้งนั้น ที่สำคัญไม่ว่าจะเที่ยวหน้าไหนก็สวย หลายคนอาจจะคิดว่าต้องมาหน้าหนาวเท่านั้น ที่จริงแล้วมันก้สวยทุกหน้านะ โดยเฉพราะอากาศ ซึ่งอุทยานแห่งชาติน้ำหนาวมีอากาศหนาวเย็นตลอดปี อุณหภูมิเฉลี่ยตลอดปี 25 องศาเซลเซียส

ก่อนไปถึงอุทยานแห่งชาติน้ำหนาวเราได้แวะ สะพานห้วยตอง ซึ่งเป็นจุดที่คนชอบถ่ายภาพก่อนไปยัง อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ซึ่งเป็นที่ตั้งแคมป์ โดยเราจะนอนที่นั่น 2 คืน มากถึงก็ช่วงบ่ายแก่ๆแล้ว ก็กางเต็นท์ชมวิว ทำอาหารก็จบวันแรกแล้ว

วันที่สองเราได้ออกจากอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เพื่อไปยังคาเฟ่ Coffee view ซึ่งเป็นร้านกาแฟที่บรรยากาศดีแห่งอำเภอน้ำหนาว ห่างจากอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ประมาณ 60km ซึ่งใช้เวลาไม่นานก็มาถึง และเรายังไปแวะจุดชมวิวในตัวอำเภอน้ำหนาว ก่อนกลับไปยังอุทยานเพื่อนอนต่ออีกหนึ่งคืน

สำหรับการพักที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาวนั้นบอกเลยว่า หนาวสุดใจมาก อากาศต่ำสุดวันที่เราไปคือ 6-8 องศา บอกเลยว่าฟินที่สุด ถือว่าการมาครั้งนี้เป็นการตั้งแคมป์ครั้งแรกและกางเตนท์ครั้งแรก แบบสุดวิเศษที่สุดเพราะต้องการอากาศหนาวอยู่แล้ว สำหรับสถานที่ในอุทยาน ไม่ค่อยมีอะไร ส่วนใหญคนที่มานั้นก็ต้องการมาสัมผัสบรรยากาศมากกว่า แล้วคุณจะชอบมัน อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว

20201207_070511
20201205_171234
20201205_170910
20201205_140535

Comments are closed.

กดติดตามช่อง YOUTUBE เพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

100% secure your website.