อย่าก๊อบปี้ข้อมูลของเราเลย เราก็พยายามทำทั้งนั้น ขอบคุณครับ

รีวิวสุดประทับจิต ฮับ เดอ ลีฟ แอท ระยอง ดีไซน์ รีสอร์ท ครั้งเดียวพัง

ฮับ เดอ ลีฟ แอท ระยอง

สวัสดีครับวันนี้จะมารีวิวที่พักแนวลอฟท์ เปลือยๆ ที่หนึ่งในระยองครับ ซึ่งเป็นที่ผมเองเคยชอบนะครับ แต่วันนี้จะมารีวิวในด้านที่ควรปรับปรุงด่วน และผมเองมองว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งปกติไม่เคยจะให้คะแนนแย่นะครับ เป็นคนมองโลกในแง่ดีมากเสียด้วย แต่มองว่าเหตุการณ์ที่ผมเองเจอมันข้ามไม่ได้ในสายงานบริการเด็ดขาด มาเริ่มเล่ากันครับ

ในวันที่ 21/07/62 ที่ผ่านมาผมได้จองที่พัก ฮับ เดอ ลีฟ แอท ระยอง ดีไซน์ รีสอร์ท (Hub de Leaf at Rayong Design Resort) 93/39 หมู่ 7 ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง 21150 ผ่าน agoda ประจำอยู่แล้วละครับ วันนี้ออกจะเสียดายนิดหน่อยเพราะรีวิวที่เขียนไม่ได้ตอบโจทย์ และไม่ปล่อยให้เป็นตัวเลือกของลูกค้าเท่าไหร่ คือ agoda ไม่ยอมเปิดคอมเม้นแย่ ผมจึงต้องออกมาเขียนเองเลย ซึ่งปกติผมเองไม่ค่อยเรื่องเยอะอะไรหรอก แต่เรื่องนี้ไม่ได้ทีเดียว ต้องให้รับรู้กันบ้าง ดีคือดี แย่คือแย่ ไม่โกง

ซึ่งโดยปกติผมมาระยองผมก็พักที่ Hub de Leaf at Rayong Design Resort (ฮับ เดอ ลีฟ แอท ระยอง ดีไซน์ รีสอร์ท) ประจำครับ ซึ่งผมชอบนะที่นี่ใกล้เมือง ไม่แพง นอนสบาย และที่สำคัญพนักงานดี พักตั้งแต่เปิดใหม่ๆ ยังไม่ทำถนนเลยละครับ จนเสร็จละสวยงามเข้าออกสะดวก แต่มารอบนี้สิ่งที่ผิดหวังสุดคือพนักงานตอนรับ อย่างอื่นดีเหมือนเดิม สมกับกับได้ agoda 7.6

พนักงานน่าจะเป็นชุดใหม่ ออกจะเปรี้ยวๆ หน่อย พูดจาวัยรุ่นก็พอจะเข้าใจ พอผมเช้าเช็คอินประมาณ 6 โมงเย็น พนักงานก็แจ้งกฎกติกาการพัก "ห้ามนอนเกิน 2 คนต่อห้อง ห้ามกินทุเรียนหรือกลิ่นเหม็น ห้ามส่งเสียงดัง บลา..." ซึ่งผมไม่ได้ติงที่พูดนะ แต่กรุณาใช้น้ำเสียงให้ดีหน่อยไม่ใช่แกมบังคับ ผมมานอนเสียเงินไม่ใช่มาขอนอน และโดยปกติเก็บค่ามัดจำคีย์การ์ด 200 บาท ผมพัก 3 ห้อง ก็ 600 บาท ด้วยความไม่อยากถือสาอะไร เพราะมาก็เหนื่อยละ ก็คิดว่าจะปล่อยผ่านไป

เช้ารุ่งขึ้นผมจะต้องไปทำธุรกรรมที่ดินในจังหวัดระยอง ก็เช็คเอาท์เช้า 7.00 น. มีพนักงานคนหนึ่งไม่ใช่คนเดียวกับตอนเข้า เป็นวัยรุ่นแหละใส่เสื้อยีนส์ ผมก็แจ้งเช็คเอาท์ แต่เช็คเอาท์ทีละห้อง เพราะผมมาพักเป็นกลุ่มมีผมคนเดียวที่มีธุระ คนอื่นเขาก็นอนพักไป พนักงานก็ทำการเช็คเอาท์ให้ แต่เขาเองก็ถามว่าเงินประกันจะยังไง "คุณได้จ่ายมัดจำเองไหม หรือจะให้จ่ายมัดจำคืนทีเดียว" ตอนนั้นผมก็งง ไม่เข้าใจในสิ่งที่ถามก็เลยให้อธิบายอีกทีไม่เข้าใจ พนักงานคนนั้นก็ทำหน้าหงุดหงิดแล้วก็บอกย้ำว่า "วันหลังถ้ามาพัก ถ้าเช็คเอาท์ให้บอกพนักงานว่าจ่ายมัดจำคืนทีละห้อง หรือให้คืนทีเดียว" ตอนนั้นผมรู้สึกขึ้นมาก พูดจาได้เหียมากทั้งคำพูดและน้ำเสียง ไม่เคยเจอใครที่พูดจาดูถูกคนได้เท่าที่นี่เลย ตอนนั้นกลั้นใจ เพื่อนที่อยู่ด้วยยังแซวว่าเห็นไหมโดนด่าแต่เช้าเลย ผมไม่ได้คิดไปเองแน่นอน

สุดท้ายจะบอกว่าธุรกิจบริการ ถ้าไม่เน้นบริการ หรือคิดว่าเปิดที่พักให้พักก็แค่พัก หรือทำดีตลอดแล้วจะแย่ไม่ได้ ฝากถึงผู้จัดการ ฮับ เดอ ลีฟ แอท ระยอง ดีไซน์ รีสอร์ท (Hub de Leaf at Rayong Design Resort) ว่าการเลือกพนักงานก็ต้องให้ดีเทียบเท่าการเลือกที่นอนให้ลูกค้า งานนี้ปลาเน่าตัวเดียวพาเน่าไปหมด ทั้งที่สิ่งอื่นดีหมด และผมคงต้องคิดใหม่ละครับในการพักที่นี่ครั้งหน้า ลาขาดแม้จะพักสบายยังไงก็ตามที

Comments are closed.

กดติดตามช่อง YOUTUBE เพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

100% secure your website.