อย่าก๊อบปี้ข้อมูลของเราเลย เราก็พยายามทำทั้งนั้น ขอบคุณครับ

เกาะนามิ หรือ นามิซัม (Namiseom) ดินแดนแห่ง กังนัมสไตล์

เกาะนามิ หรือ นามิซัม (Namiseom)

ในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีเป็นช่วงที่คนไทยเราชอบออกไปเที่ยวต่างประเทศมากอีกฤดูหนึ่ง เพราะความสวยงามของการผลัดสีใบไม้ทั้งสีแดง สีเหลือง สีส้ม ผสมรวมๆ กันไป แต่...ตอนผมไปนั้น เข้าสู่ช่วงหิมะแรกตกแล้ว นั้นคือปลายพฤศจิกายน 2561 บรรยากาศก็แบบเริ่มมีการก่อไฟ ผิงไฟ ต้นไม้ก็ร่วงเกือบหมดแล้ว อากาศอยู่ที่เลขตัวเดียว

เกาะนามิ เป็นเกาะอันโด่งดังจากภาพยนตร์และซีรีส์ทั้งของไทยและเกาหลีใต้หลากหลายเรื่อง เกาะนามิหรือนามิโซมนั้นเป็นเกาะรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวกลางทะเลสาบชองเพียง (Cheongpyeong Lake) มีเนื้อที่ประมาณ 270 ไร่ เกาะแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนยอดนิยมเพราะมีความอุดมสมบูรณ์พร้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม เกาะนามิโด่งดังขึ้นจากซีรี่ย์เรื่อง Winter Sonata โดยใช้เกาะนามิเป็นสถานที่ถ่ายทำฉากโรแมนติก ที่นี่จึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คู่รักนิยมมาเที่ยวกันตลอดทั้งปี และห้ามพลาดที่จะถ่ายภาพคู่กับรูปปั้นพระ-นาง ซึ่งผมก็ถ่ายมา แต่คิดว่าคงเอาท์แล้ว 555

เกาะนามิซัม (Namiseom) หรือนามิโด (Namido Island) ตั้งอยู่ในเมืองชุนซอน จังหวัดคังวอน ประเทศเกาหลี เป็นเกาะกลางแม่น้ำมีรูปร่างเหมือนใบไม้ลอยน้ำ เป็นเกาะที่เกิดจากการสร้างเขื่อนชองเปียง (Cheongpyeong) กั้นแม่น้ำ Bukhan เกาะแห่งนี้มีทิวทัศน์ที่สวยงามไปด้วยต้นเกาลัดและทิวสนเรียงราย ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงจะมีเทศกาลใบไม้เปลี่ยนสี ใบไม้ต่างเปลี่ยนเป็นสีแดงสวยงาม และมีสุสานของนายพลนามี ซึ่งยังคงตั้งอยู่ ณ เกาะแห่งนี้

นอกจากนี้บนเกาะยังมีบริการจักรยานให้เช่า ร้านกาแฟ แกลเลอรี่ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และพิพิธภัณฑ์อีกด้วย ซึ่งที่เด็ดที่นี่ที่ผมชอบคือกาแฟและอาหารท่านเล่นนะ แบบเหมาะกับหน้าหนาวจริงๆ ใครที่ชื่นชอบอากาศหนาวมาช่วยปลาย พ.ย. ได้เลยนะครับ คนจะไม่เยอะเท่าไหร่ มีโอกาสก็ลองไปครับ ครั้งหนึ่งในชีวิต

ปล. เดินเยอะเลยแหละบอกเลย ใครไม่ชอบเดินมากก็ไม่ต้องมานะครับ เตรียมตัวให้ดีครับ กว่าจะไปถึงสี่แยกที่เป็นไฮไลท์ ไกลโขอยู่

Comments are closed.

กดติดตามช่อง YOUTUBE เพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

100% secure your website.