อย่าก๊อบปี้ข้อมูลของเราเลย เราก็พยายามทำทั้งนั้น ขอบคุณครับ

เลเจนด์ สยาม ( Legend Siam ) แลนด์มาร์คใหม่ ยิ่งใหญ่ในพัทยา

เลเจนด์ สยาม Legend Siam

เลเจนด์ สยาม สวนสนุกเชิงวัฒนธรรมแห่งแรกในประเทศไทย (Legend Siam Pattaya) เจ้าของไอเดียนี้ก็คือ บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) ที่นำเอาความวิจิตรแห่งศิลปวัฒนธรรมและประเพณี ตำนานที่เลื่องลือในแต่ละยุค แต่ละภูมิภาค เปรียบเสมือนกับโชว์รูมประเทศไทยก่อนที่นักท่องเที่ยวจะได้เดินทางไปสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวยังภาคต่างๆ ในสถานที่จริง สินค้าราคาไม่แพง สมารถเดินตลาดสี่ภาคได้อย่างสบายใจและสบายกระเป๋า โปรโมชั่นค่าเข้ามีเปลี่ยนทุกเดือน ตอนที่ผมไปนั้นก็ ค่าเข้า 300 ใช้แลกเป็นเงินซื้องของ 300 บาท ฟินดีเหมือนเข้าฟรี

LEGEND SIAM PATTAYA (เมืองแห่งตำนานอารยะสยาม) แบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนสยามวิไลซ์ ที่จะพาย้อนตำนานไปพบกับความศิวิไลซ์ของเมืองสยามในอดีตอันรุ่งเรือง โซนไทยอารยะ พื้นที่สนุกสนานด้วยแสงสีของงานวัด เพลิดเพลินไปกับเครื่องเล่นงานวัดนานาชนิด พบกับสัตว์ในตำนานวรรณคดีไทยสุดวิจิตร พร้อมสัมผัสความอลังการของวัดพระศรีสรรเพชญ์ในสมัยพระเจ้าอู่ทอง ที่ถูกจำลองให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง เช่น เปิดประสบการณ์หลอนกับตำนานผีไทยที่บ้านแม่นาค อันนี้ดีย์ของจริง น่ากลัว แอดคอนเฟริม และโซนภูมิแผ่นดิน ที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของตำนานผู้กล้าแห่งบ้านบางระจัน ให้คนรุ่นหลังได้ระลึกถึงความเสียสละ ความสามัคคีในการต่อสู้เพื่อชาติของชาวบางระจัน และเรียนรู้วิถีแห่งความพอเพียง สานต่อสิ่งที่พ่อทำ

คุณเองสามารถนั่งรถไฟโบราณ หรือล่องเรือผ่านสายน้ำ เพื่อดื่มด่ำบรรยากาศ ถ่ายรูปสวยจากตึกรามบ้านช่องยุคโบราณ แวะชิมขนมพื้นเมือง สนุกกับการละเล่นพื้นฐานที่แทบเลือนหายไปแล้วในอดีต ตัวโครงการตั้งอยู่บริเวณ ถนนสุขุมวิท หลักกิโลเมตรที่ 162 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ห่างจากพัทยาใต้ 20 กิโลเมตร ใครที่ไปเที่ยวพัทยาก็ไปสนับสนุนกันนะครับ เปิดให้เข้าชมทุกวัน 10.30 – 20.00 น. ที่ผมจะแนะนำคือ บ้านแม่นาค และร้านยาดอง ถ้าไปต้องลอง ห้ามพลาดเด็ดขาด

Comment  บ้านแม่นาค :

ข้อดี

1. ชอบกลิ่นสาปตอนเข้าไปช่วยสร้างบรรยากาศได้ดี
2. ผีเลิศ ให้ 10 กะโหลก(ทุ่มเท)
3. Art work ข้างในดี
4. แอร์เย็นมาก

ควรปรับปรุง

1. มีช่วงเว้นให้พักเยอะไปหน่อย เราว่าผีมาน้อยไป
2. สั้นไปนิดน่าจะยาวกว่านี้เดินแป๊ปเดียวเอง (สำหรับเรานะ)
3. ผีที่มามันเป็นแนวตุ่งแช่อะ อยากให้ผีเป็นแนวแบบขนหัวลุก เลือดๆเละๆ เป็นซากศพก็ได้
4. น่าจะมีเล่าประวัติความเป็นมาของแม่นาคนะ ทำทั้งไทยและอังกฤษ แล้วก็ควรบอกด้วยว่าสถานที่ที่เรากำลังจะเข้าไปคือที่ไหน

 

Comments are closed.

กดติดตามช่อง YOUTUBE เพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

100% secure your website.