อย่าก๊อบปี้ข้อมูลของเราเลย เราก็พยายามทำทั้งนั้น ขอบคุณครับ

ไหว้พระพิฆเนศใหญ่ วัดสมานรัตนาราม ฉะเชิงเทรา

พระพิฆเนศใหญ่ วัดสมานรัตนาราม

วัดสมานรัตนาราม เป็นวัดที่มีประชาชนชาวหลั่งไหลกันมานมัสการ กราบไหว้เพื่อวิงวอนให้เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา และเป็นวัดที่มีองค์พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สูง ๑๖ เมตร ยาว ๒๒ เมตร เนื้อชมพู ลักษณะกึ่งนั่งนอนตะแคง โดยพระหัตถ์ซ้ายถืองาที่หัก พระหัตถ์ขวาถือดอกบัว โดยรอบฐานมีพระพิฆเนศ ๓๒ ปาง ให้ได้ขอพรสักการะ ความหมายของพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข คือ ความสุขสบาย ความสุขบริบูรณ์มั่งคั่งพร้อมทุกด้าน รื่นรมย์ ไร้ทุกข์ ไร้ความเศร้าหมอง อิ่มหนำสำราญ มีกิน มีโชคลาภ จะนำความความสุขสบายมาสู่ผู้บูชา ถือเป็นมหามงคล

วัดนี้ติดแม่น้ำบางปะกง วิวสวยดี มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลายอย่าง มาที่เดียวแทบครบ มีขายของฝากด้วย ที่จอดรถมากมายกว้างขวาง มีรูปปั้นสิ่งศักดิ์สิทธิ์แทบจะทุกลัทธิ พุทธมหายาน หินยาน พญาครุฑ พญานาค พระภิขเณช พระพรหม เจ้าแม่กวนอิม ขนาดใหญ่ ไว้ให้สักการะ ภายในมีร้านกาแฟอเมซอนคอยให้บริการนั่งพักคลายร้อนด้วย วันหยุดคนเยอะแน่นวัดมาก จึงต้องไปช่วงเช้า ไม่ก็ไปวันธรรมดาจะดีกว่าครับ สามารถนั่งเรือเที่ยวชมรอบ ๆ ได้ ในขณะนี้ทางวัดกำลังสร้างโรงพยาบาล จึงขอเชิญชวนร่วมบริจาคในการสร้างโรงพยาบาลร่วมกับทางวัดสมานด้วยคับ ใครแวะไปแถวนั้นก็ไปไหว้ได้นะครับ ที่เดียวน่าจะครบ เพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เยอะมาก

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ วิ่งถนนรามอินทรา ออกมีนบุรี ก่อนถึงมีนบุรีเลี้ยวซ้ายไปจังหวัดฉะเชิงเทรา สังเกตป้ายบอกทางเมื่อจะเข้าแปดริ้วเลี้ยวซ้ายบนสะพาน (ตรงไปจะไปชลบุรี ) ไปเรื่อย ๆ เลยไฟแดงชิดขวาขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง ตรงไปถึงสี่แยกไฟแดงแยกคอมเพล็กซ์ เลี้ยวซ้ายไปทางบางคล้า 4 กิโลเมตร จะถึงปากทางวัดจุกเฌอ เลี้ยวช้ายเข้าไปอีกประมาณ 4 กิโลเมตร จะมีทางเบี่ยงขวาสังเกตป้าย วิ่งข้ามสะพานสูงซึ่งเป็นเขื่อนทดน้ำ ลงสะพานวิ่งต่อไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร จะถึงปากทางเข้าวัดสมานรัตนาราม

Comments are closed.

กดติดตามช่อง YOUTUBE เพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

100% secure your website.