อย่าก๊อบปี้ข้อมูลของเราเลย เราก็พยายามทำทั้งนั้น ขอบคุณครับ

กับแกล้มเล่า ตอน ชิมไข่ เลียติม in หุบเขานรก โอวาคุดานิ (Owakudani)

หุบเขานรก โอวาคุดานิ (Owakudani)

บนความสูง 1,044 เมตรจากระดับน้ำทะเล เป็นสถานที่ตั้งหุบเขานรก โอวาคุดานิ (Owakudani) และยังมีสถานีรถกระเช้า และจุดเริ่มต้นเส้นทางเดินไปยังหุบเขาแร่กำมะถัน สถานที่ท่องเที่ยวแสนขึ้นชื่อของฮาโกเน่

โอวาคุดานิ (大涌谷) Owakudani คือหุบเขาภูเขาไฟที่เกิดจากการปะทุของภูเขาคามิ ทัวร์ญี่ปุ่นในช่วงที่ภูเขาไฟฮาโกเนระเบิดครั้งสุดท้ายเมื่อประมาณ 3,000 ปีก่อน จนกระทั่งถึงในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ผู้คนเริ่มเรียกที่แห่งนี้ว่า Ochigoku (大地獄) หรือ “หุบเขานรก” โดยความเชื่อที่ว่ากินไข่ดำ 1 ฟองอายุยืนขึ้น 7 ปีแต่การได้เดินทางมาที่นี่ก็เปรียบเสมือนการพิสูจน์ร่างกายของคุณเองว่ายังพร้อมอยู่แค่ไหน เพราะการจะเดินทางมาถึงยังที่แห่งนี้ต้องผ่านการเดินทางหลายรูปแบบ และการเดินขึ้นไปสู่จุดที่ต้มไข่ดำนั้น นักท่องเที่ยวต้องเดินเท้าขึ้นเขากว่า20 นาทีถึงจะพบเป้าหมายที่แท้จริง แต่ตอนนี้รถสามารถขึ้นไปถึงแล้ว สบายครับไม่ต้องเดินเยอะ

ที่นี่ยังมีศาลเจ้าเล็กๆและ The Owakudani Enmei-Jizoson ซึ่งเป็นรูปปั้นหิน สัญลักษณ์แห่งชีวิตอันยืนยาว ซึ่งพระรูปหนึ่งชื่อว่า คุไค (หรือ คุโบะ ไดชิ) เป็นผู้สร้างขึ้น อีกทั้งพระคุไคนี้ยังเป็นผู้ก่อตั้งลัทธิชินงอน (Shingon) ขึ้น ด้วยคาดหวังว่าจะได้ช่วยชาวบ้านที่ต้องทนทุกข์กับภัยพิบัติทางภูเขาไฟ อีกทั้งรูปปั้นนี้ยังเป็นที่รู้จักกันในนามเทพแห่งการมีอายุยืนยาวและการเลี้ยงดูเด็กอีกด้วย

 

ของกินขึ้นชื่อของที่นี่คือ Kuro-Tamago หรือไข่ดำ เป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงมากของ โอวาคุดานิ มันได้ถูกกล่าวขานว่า ไข่ดำแต่ละฟองที่ท่านได้รับประทานเข้าไปนั้นจะช่วยยืดอายุ ขณะที่ท่านกำลังลิ้มลองเจ้าไข่ดำนี้ ท่านก็จะได้พบกับทัศนียภาพธรรมชาติอันตระการตารอบ ๆ ตัวท่าน เติมเต็มประสบการณ์ด้วยควันภูเขาไฟที่พวยพุ่งออกจากพื้นดิน ราคาขายจะอยู่ที่ 5 ลูก 500y ตกลูกละ 30 บาท ส่วนไอศครีมชาโคลที่นี่ก็บอกได้เลยครับ ว่าดำสนิท แปลกกว่าที่ไหนเช่นกัน มาที่ โอวาคุดานิ ก็อย่างลืมแวะมาท่านด้วยนะ ระวังลมเพราะมันจะละลายเร็วมาก เป็นของขึ้นชื่ออีกอย่างเมื่อมาที่นี่ ไม่ใช่แค่ ไข่ดำ เพียงอย่างเดียวนะคร้าบ ราคาจะอยู่ที่โคนละ 400y

ปล. คนญี่ปุ่นนิยมกินไข่ดำต้มกันเปล่าๆ หรือไม่ก็จิ้มเกลือ หากใครไม่อยากกินไข่ต้มรสจืดหรือเค็มเกลือ แนะนำให้พกซีอิ๊วขาวหรือน้ำปลาไปเหยาะด้วยก็ดีครับ

Comments are closed.

กดติดตามช่อง YOUTUBE เพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

100% secure your website.